Chanathip:’Tôi không dự AFF Cup 2022 không phải vì ngán Việt Nam’

Ngay từ lúc này Chanathip đã lên tiếng bày tỏ nguyện vọng không tham dự AFF Cup 2022 với tuyển Thái Lan. dù giải đấu này tận cuối năm nay mới diễn ra. Ngôi sao “xứ chùa vàng” tuyên bố bản thân không hề ngán tuyển Việt Nam.

Tin liên quan

Chanathip đã mệt mỏi

Đương nhiên mục tiêu của bóng đá Thái Lan cuối năm nay là bảo vệ chiếc cúp bạc AFF Cup, vì năm ngoái họ là đương kim vô địch của giải đấu này. Thế nhưng dù giải đấu chưa chính thức diễn ra, song tuyển Thái Lan đã phải chịu tổn thất lớn khi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của họ Chanathip Songkrasin khó có thể tham dự.

Chính Chanathip cũng thừa nhận bỏ ngỏ khả năng cống hiến cho tuyển quốc gia ở giải đấu quan trọng tháng 12:

>>> Xem thêm: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

chanathip-toi-khong-du-aff-cup-2022-khong-phai-vi-ngan-viet-nam
Chanathip sẽ không dự AFF Cup 2022

“Đầu tiên tôi phải xác nhận rằng tôi không tham dự AFF Cup 2022 không phải vì sợ Việt Nam, họ có tham vọng lật đổ chúng tôi nhưng bóng đá Thái vẫn còn những nhân tài để ngăn chặn điều đó xảy ra. 

Tôi tự hào vì mình mang dòng máu Thái Lan. Nhưng hiện tại đã hơn 2 năm, tôi chưa hề được nghỉ ngơi 1 tháng nào, hành trình của tôi trải dài suốt từ Nhật Bản rồi lại quay về Đông Nam Á, điều đó thật mệt mỏi. Cơ thể tôi không ổn, thể lực ngày càng giảm sút, vì vậy người hâm mộ sẽ khó có dịp thấy tôi ra sân vào cuối năm.”

Chanathip là nhân tố quan trọng đưa bóng đá Thái Lan vô địch giải đấu năm ngoái. Sự vắng mặt của anh sẽ như bài toán khó giải với huấn luyện viên Mano Polking. Còn 1 lý do nữa là Chanathip muốn có sự chuẩn bị thật tốt cho Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau. Giải đấu mang cấp độ châu lục nên “Messi Thái” muốn cùng đội tuyển xứ chùa vàng tiến thật xa ở đấu trường này.

>>> Vào ngay để không bỏ lỡ: Cập nhật kết quả bóng đá 24h <<<

chanathip-toi-khong-du-aff-cup-2022-khong-phai-vi-ngan-viet-nam-4
Đây sẽ là tổn thất lớn với tuyển Thái Lan

Giống như Chanathip, Quang Hải cũng có thể bỏ lỡ AFF Cup do đang thi đấu tại Pháp. Vì giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á không thuộc hệ thống của FIFA nên Pau FC có quyền giữ lại tiền vệ sinh năm 1997 thay vì để anh trở về phục vụ tuyển Việt Nam. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/12/2022 – 15/1/2023 và thi đấu theo thể thức năm 2018, nghĩa là sau khi vòng bảng kết thúc các đội đá bán kết cùng chung kết lượt đi, lượt về.

Bình Luận

8XBET

8XBET