Dụng Quang Nho:’Báo hiếu được cho ba mẹ căn nhà, em thấy mình có giá trị’

Từ một người bị bỏ lại phía sau, Dụng Quang nho từng bước phấn đấu cùng các đồng đội U23 Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á với chiến tích Sea Games 31.

Tin liên quan

Niềm tự hào của Dụng Quang nho

Sau khi vô địch Sea Games 31 cùng U23 Việt Nam, Dụng Quang Nho tiếp tục có một chuyến hành trình khác là vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Nho và các đồng đội chơi ấn tượng và vượt qua  vòng bảng, chỉ dùng bước trước U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết. Những nỗ lực của Nho và các đồng đội được đông đảo bạn bè quốc tế ghi nhận.

Vớ riêng Quang Nho, việc chơi tốt tại vòng chung kết U23 Châu Á mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Bởi cách đây hơn 1 năm, Dụng Quang Nho bị loại khỏi danh sách tham dự vòng loại U23 Châu Á 2022. Sự việc đó khiến bố của Nho rất buồn nhưng cũng là động lực để chàng trai trở lại mạnh mẽ.

>>> Bấm vào đây xem: Trực tuyến bóng đá đêm nay tại 90Phut TV <<<

dung-quang-nhobao-hieu-duoc-cho-ba-me-can-nha-em-thay-minh-co-gia-tri
Bố Quang Nho buồn bã khi nghe tin con trai bị loại năm ngoái

Dụng Quang Nho chia sẻ:

“Động lực quý giá của tôi đến từ cái video này!

Đây là ngày mà tôi nhận được thông tin mình sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam tham gia vòng loại châu Á. Tối hôm trước thì tôi đã biết mình bị loại và đã nói với a4 và thằng út và chưa dám nói với ba mẹ. Sáng thì tôi có vô tình bật camera lên xem mà thấy ảnh người đàn ông này ngồi lờ lửng buồn bã một mình.

Tôi có điện về gọi mẹ hỏi thì mới biết là thằng út đã nói với ông ấy là tôi sẽ bị loại. Nhưng ông ấy không tin tôi sẽ bị loại và rất cần 1 cuộc gọi thông báo từ tôi. Tối đó tôi đã tâm sự với ông ấy gần 30p. Tôi cũng cảm thấy rất chạnh lòng vì mình phải làm cho ông ấy buồn như vậy.

Và từ đó là tôi cắm đầu vào tập luyện chăm chỉ hơn, năng nổ hơn. Nghe chửi nhiều hơn từ trưởng đoàn U21 của bố Trần Tuna đã giúp tôi từng bước từng bước 1 được như vậy: Hạng 3: U21 Quốc Gia, Vô địch: U23 Đông Nam Á, Vô địch: SEA Games, Tứ kết: U23 Châu Á. Đó là những gì tôi làm được kể từ khi bị loại”.

Điều mừng nhất của Dụng Quang Nho là cậu đã tiết kiệm đủ tiềm trong năm qua, đủ để xây lại cho bố mẹ căn nhà khang trang hơn. Trước đó, gia đình Nho ở Bình Thuận phải sống trong 1 căn nhà cấp 4 lụp xụp, mỗi lần mùa mưa đến, nước và rác tràn vào nhà, bố và mẹ Nho phải mắc võng ra ngoài ngủ.

>>> Xem ngay: Highlight bóng đá mới nhất trận vừa qua <<<

dung-quang-nhobao-hieu-duoc-cho-ba-me-can-nha-em-thay-minh-co-gia-tri

dung-quang-nhobao-hieu-duoc-cho-ba-me-can-nha-em-thay-minh-co-gia-tri
Dụng Quang Nho xây lại nhà cho bố mẹ

Sau khi cùng đội U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á, Dụng Quang Nho lấy hết số tiền thưởng  nhận được và số tiền tiết kiệm trước đó đem về cho ba mẹ xây lại 1 ngôi nhà 2 tầng khang trang hơn:

“2 năm nay em mới bắt đầu có lương thưởng, đợt vừa rồi nhận thưởng từ đội tuyển, tích được mấy trăm triệu em gửi về cho ba làm lại nhà. Báo hiếu được cho ba mẹ căn nhà, em thấy mình có giá trị. Ba mẹ không còn phải lo cảnh dột nát, nước ngập khi mùa mưa đến nữa. Em vui lắm.”

Dụng Quang nho tiết lộ ngày 25/6 tới đây gia đình anh sẽ tổ chức tiệc tân gia nho nhỏ mừng căn nhà mới. Giờ đây mỗi lần gọi điện về cho gia đình, Nho không còn lại nơm nớp cảnh nhà dột- bố mẹ phải ngủ ngoài sân nữa rồi.

Bình Luận

8XBET

8XBET