Huỳnh Quốc Anh: Bán độ cùng Văn Quyến đến Quả bóng vàng Việt Nam

Xét trên bình diện chung của cả nước, Quảng Nam không phải là địa phương có nên bóng đá thuộc dạng top đầu. Tuy nhiên, khi nói đến bóng đá xứ Quảng, hẳn người hâm mộ sẽ không quên chức vô địch V.League 2017.

Tin liên quan

Người duy nhất đứng dạy được sau vụ Văn Quyến

Trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá nước nhà, Quảng Nam có lẽ đội bóng duy nhất không thuộc hàng ngũ những ông lớn vô địch giải đấu danh giá nhất Việt Nam. Nhất là trong thời điểm mà mọi thứ, kể cả bóng đá đều đã được thương mại hoá, là cuộc chơi của những kẻ lắm tiền.

Đó là về mặt cấp Câu Lạc Bộ, còn về phía con người thì Quảng Nam cũng có những có những cầu thủ xuất sắc. Tiêu biểu như: Phước Tứ, Hà Minh Tuấn, hay hiện giờ là Nguyễn Đình Bắc, Lê Văn Quang Duyệt hiện đang được gọi tập trung tham dự U19 Đông Nam Á.

>>> Xem tại đây: Xem tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng <<<

huynh-quoc-anh-ban-do-cung-van-quyen-den-qua-bong-vang-viet-nam

Nhưng nổi bật hơn tất cả có lẽ là HUỲNH QUỐC ANH. Cầu thủ có sự nghiệp đấu thuộc dạng đặc biệt. Anh từng xuống đáy vực sâu rồi lại lên đỉnh vinh quang bóng đá Việt Nam.

Quốc Anh sinh ngày 10/5/1985 tại Trà My, Quảng Nam. Năm 2002, chàng trai họ Huỳnh được SHB Đà Nẵng đưa về đội U21 và là trụ cột của U21 Đà Nẵng, giúp đội giành chức vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đầu tiên trong lịch sử. Kể từ đây, sự nghiệp bóng đá của cầu thủ gốc “Quảng” bắt đầu khởi sắc.

Những tưởng tương lai đang rộng mở trước mắt thì cú vấp ngã tại Seagame 23 trên đất Phillipines đã lấy đi của Quốc Anh tất cả. 2 năm 6 tháng tù treo và 3 năm thử thách là mức án Quốc Anh phải nhận.

Mùa giải 2008, sau khi mãn hạn treo giò, Quốc Anh được SHB Đà Nẵng đăng kí thi đấu trong giai đoạn lượt về V.League. Không phụ sự kì vọng của CLB, ngay trong mùa giải sau đó, tiền vệ này đã cùng đội bóng sông Hàn giành cú đúp danh hiệu Vô địch V-League và Cup Quốc gia 2009. Chiếc cúp sau gần 2 thập kỷ chờ đợi của người dân Đà Nẵng.

>>> Cập nhật: Tin tức bóng đá 24h <<<

huynh-quoc-anh-nguoi-con-dat-quang-di-tu-lao-ly-den-qua-bong-vang

Nhưng phải đến năm 2012, Quốc Anh mới thật sự bùng nổ với danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam sau màn trình diễn chói sáng ở cấp CLB. Với số điểm bầu chọn là 254 điểm, hơn người xếp sau là Tấn Tài với 169 điểm, chứng tỏ phong độ thuyết phục của Quốc Anh trong mùa giải này.

Để biết được sự cố gắng của Quốc Anh là lớn đến như thế nào thì hãy nhìn và Văn Quyến. Cầu thủ cũng từng dính chàm tại Seagame 25. Năm 2012, năm Quốc Anh dành QBV thì cũng chính là năm SLNA quyết định thanh lý hợp đồng với Quyến Béo sau một thời gian dài kiên nhẫn để cậu bé vàng Việt Nam ngày nào tìm lại chính mình. Năm 2014, Quốc Anh dính chấn thương đầu gối, khép lại sự nghiệp thi đấu lắm thăng trầm.

Bình Luận

8XBET

8XBET