Madam Pang bị yêu cầu từ chức vì chuyên môn kém và lạm dụng quyền lực

Sau những thất bại liên tục của bóng đá Thái Lan trong chưa đầy 6 tháng qua. Truyền thông Thái Lan đang gây sức ép, công kích Madam Pang rất ác liệt trên tất cả các phương tiện đại chúng.

Tin liên quan

Can thiệp quá sâu vào chuyên môn, “nữ tướng” của bóng đá Thái Lan bị đề nghị từ chức

Việc đội tuyển U23 Thái Lan thất bại liên tiếp trong 2 chiến dịch Sea Games 31 và vòng chung kết U23 Châu Á 2022 chẳng khác nào giọt nước tràn ly, ngoài sự so sánh với bóng đá Việt Nam trong cay cú, các cổ động viên Thái còn không thể hài lòng với chính người nhà của họ. Sau HLV  Mano Polking và  HLV đội U23, mới đây nữ tỷ phú Madam Pang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

>>> Tham khảo ngay: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

Báo chí Thái Lan khẳng định bà Madam Pang không hề có bất cứ một chút chuyên môn bóng đá nào, nhưng lại rất hay tham dự vào công việc của các huấn luyện viên trưởng. Chính bà Pang là người đã thay đổi xoành xoạch những kế hoạch. Bà đã chỉ đạo Mano Polking dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan đá Sea Games 31 (vốn dĩ Thái Lan định thuê 1 HLV người nước ngoài dẫn dắt).

Tiếp đến VCK U23 Châu Á, bà Madam Pang lại miễn nhiệm ông Polking và bổ nhiệm Worrawoot Srimaka mà không thông qua ý kiến của Liên đoàn. Kết quả ai cũng thấy, U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Tất cả những quyết định của bà MAdam Pang diễn ra chóng vánh khiến các cầu thủ U23 Thái Lan và các cầu thủ Thái kiều không kịp thích nghi với môi trường và chiến thuật của huấn luyện viên mới.

Chưa hết, bà Madam Pang còn bị cáo buộc có hành vi nhúng tay vào công tác lựa chọn cầu thủ, công việc vốn được xem là thuộc thẩm quyền của huấn luyện viên.

Chuyên gia bóng đá Thái Lan- ông Bangpakong nói trên tờ Thairath, kêu gọi bà Pang sớm từ chức:

>>> Xem thời gian: Lịch bóng đá sẽ diễn ra tuần này <<<

“Từ chức thôi. Bà hãy để Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan tự giải quyết mọi việc. Bà cũng đang làm lãng phí tiền bạc quá.

Một nhân viên gõ chữ chỉ có nhiệm vụ gõ chữ, chứ họ không biết vấn đề bên trong để mà ý kiến. Hãy để những người có chuyên môn làm điều đó.Những kết quả thi đấu của U23 Thái Lan đến giờ vẫn chưa có sự tiến bộ nào như hứa hẹn. Thất bại trong bóng đá không phải là điều không thể xảy ra, nhưng nếu thua vì yếu tố chuyên môn và có sự tham gia đầy đủ từ các bên liên quan thì NHM có thể chấp nhận được. Còn nếu để thua do sự nghi ngờ từ vấn đề “kỹ năng quản lý” của trưởng đoàn và đổ lỗi cho những yếu tố khách quan khác, rõ ràng cần phải xem lại.

Madam Pang vì thế hãy nên từ chức, tránh bớt áp lực và trở về tập trung sức mạnh cho CLB Port của mình tìm lại vinh quang cũ. Hãy để những vấn đề thuần chuyên môn cho LĐBĐ Thái Lan xử lý và tự giải quyết. Việc dùng tiền bạc để khích lệ cầu thủ chỉ là một sự lãng phí, trong khi điều cần nhất là kết quả và sự tiến bộ của các đội tuyển hiện vẫn chưa có gì khả quan.”

Bình Luận

8XBET

8XBET