Nóng: Thái Lan tính bắt chước Việt Nam, đuổi việc ông Polking để mời HLV người Hàn Quốc

Các nguồn tin từ truyền thông bóng đá Thái Lan khẳng định liên đoàn bóng đá nước này đang muốn bắt chước Việt Nam, tạo ra sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện viên trưởng.

Tin liên quan

Mano Polking nguy cơ bị sa thải

Suốt nhiều năm qua, bóng đá Đông Nam Á đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Thái Lan và Việt Nam. Bóng đá Việt Nam ngoại trừ kỳ AFF Cup 2020 để Thái Lan vượt mặt thì tất cả các giải đấu còn lại kho so kè chúng ta đều nhỉnh hơn họ. Thầy trò ông Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018, từng tiến sâu tại Asian Cup, vòng loại World Cup 2022. Ở các đấu trường trẻ như Sea Games và vòng chung kết U23 Châu Á, chúng ta cũng đánh bại bóng đá Thái dễ dàng.

>>> Xem ngay: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

nong-thai-lan-tinh-bat-chuoc-viet-nam-duoi-viec-ong-polking-de-moi-hlv-nguoi-han-quoc

Hiện người Thái đang rất muốn bắt kịp bóng đá Việt Nam và vượt mặt trong những năm tới. Theo nguồn tin chúng tôi mới cập nhật, Liên đoàn bóng đá Thái Lan- FAT đang tính đến phương án thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện viên trưởng. Tờ Siam Sport khẳng định lãnh đạo của FAT rất ấn tượng với thành tích của bóng đá Việt Nam kể từ khi đưa 2 chiến lược gia người Hàn Quốc là Park Hang Seo và Gong Oh Kyun về làm việc.

Liên đoàn bóng đá Thái cân nhắc nghiêm túc việc chia tay với huấn luyện viên trưởng Mano Poling sau khi  AFF Cup 2022 cuối năm nay khép lại nếu như ĐT Thái Lan không bảo vệ thành công chức vô địch.

Nhiều cổ động viên Thái Lan hiện không hề hài lòng với ông Mano Polking, dù nắm trong tay đội hình rất mạnh toàn những cầu thủ Thái kiều song lối chơi của tuyển Thái không thực sự cho thấy sự tươi mới suốt từ đầu năm đến giờ. Hiện bóng đá Thái vẫn dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng FiFA với vị trí 110, trong khi Việt Nam đã vào top 100 từ lâu.

>>> Đọc thêm: Tin tức bóng đá trong ngày <<<

nong-thai-lan-tinh-bat-chuoc-viet-nam-duoi-viec-ong-polking-de-moi-hlv-nguoi-han-quoc

Được biết Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang nắm đến huấn luyện viên Yoon Dok Yeo để thay thế cho ông Mano Polking. Người Thái tin rằng thành công của ông Park, ông Gong với bóng đá Việt Nam là cơ sở để bóng đá Thái có thể học theo.

Tờ Siam Sports có chia sẻ: “HLV người Hàn Quốc với đẳng cấp World Cup sẽ tới tiếp quản đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Mới đây, đại diện của Global Gridge Korea (GBK), công ty chuyên xuất khẩu các cầu thủ và huấn luyện viên Hàn Quốc tới thị trường Thái Lan đã tiết lộ rằng cựu HLV đội tuyển nữ Hàn Quốc Yoon Dok Yeo, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt Hàn Quốc tham dự hai kỳ World Cup nữ 2015 và 2019 đang rất muốn đến Thái Lan làm việc.

Đại diện GBK khẳng định rất sẵn sàng giới thiệu HLV Yoon Dok Yeo tới Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hoặc các CLB tại Thai League quan tâm đến năng lực của chiến lược gia này”.

Bình Luận

8XBET

8XBET