Tới Metz: Quang Hải cạnh tranh gay gắt với ngôi sao trị giá gần 100 tỷ đồng

Nhiều nguồn tin khẳng định Quang Hải sẽ đầu quân cho Metz, tất nhiên mọi việc vẫn chưa được công bố chính thức. Nhưng khả năng cao điều này sẽ trở thành sự thật, và nếu xảy ra, liệu Hải “con” có sáng cửa ra sân ở đội bóng này?

Tin liên quan

Các nguồn tin xung quanh Quang Hải mấy ngày qua khẳng định Metz là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ người Đông Anh sau khi chia tay Hà Nội FC. Nhà  Jonathan Johnson của CBS Sports (đang làm việc và sinh sống tại Paris) khẳng định CLB này đang tiến hành có những bài kiểm tra với ngôi sao người Việt Nam.

>>> Đọc thêm:Tin tức bóng đá trong ngày <<<

toi-metz-quang-hai-canh-tranh-gay-gat-voi-ngoi-sao-tri-gia-gan-100-ty-dong

Metz là CLB thi đấu ở Ligue 1 mùa bóng 2021/2022. Tuy nhiên thành tích bết bát khiến CLB rớt hạng xuống Ligue 2. Do xuống hạng, nên đội bóng này ưu tiên những phương án chuyển nhượng đến từ Châu Á- như Quang Hải.

Dẫu vậy nếu đầu quân cho Metz, sự cạnh tranh sẽ được dự báo là không dễ dàng vớ Quang Hải. Anh sẽ phải cạnh tranh với tiền vệ tấn công Amine Bassi, ngôi sao người Ma-rốc có trị giá 1,5 triệu Euro ( khoảng 40 tỷ đồng). Cầu thủ này bằng tuổi với Quang Hải, mới gia nhập Metz từ mùa trước và đã có 15 trận ra sân chính thức cùng thành tích ghi  5 bàn và 4 kiến tạo.

toi-metz-quang-hai-canh-tranh-gay-gat-voi-ngoi-sao-tri-gia-gan-100-ty-dong

Không chỉ có một nhân tố đáng gờm

Quang Hải ngoài chơi tấn công còn có thể đá lùi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng ở Metz, vị trí này đang có 3 cái tên cạnh tranh khác là Boubacar Traoré, Vincent Pajot và Habib Maïga.

Trong số 3 cái tên nói trên, Habib Maïga  là cầu thủ tiền vệ đáng gờm nhất.Anh có thể chơi đa năng ở vị trí tiền vệ đánh chặn, dâng cao tấn công rất hay khi cần.  Tiền vệ người Senegal được định giá 3,5 triệu euro (khoảng 85,5 tỷ đồng). Mùa giải vừa rồi, anh chàng này đá chính gần như các trận đấu quan trọng của Metz.

>>> Truy cập link:Tường thuật trực tiếp bóng đá 90Phut TV <<<

toi-metz-quang-hai-canh-tranh-gay-gat-voi-ngoi-sao-tri-gia-gan-100-ty-dong

Nhìn chung dù có đầu quân cho đội bóng nào tại Pháp, thì Quang Hải cũng cần xác định rằng sự cạnh tranh sẽ là rất tàn nhẫn và khốc liệt. Với cầu thủ Việt Nam, chuyện sang Châu Âu chơi bóng chưa bao giờ là dễ dàng.

Trước đây, Văn Hậu từng gặp nhiều khó khăn tại Heerenveen và chỉ có 4 phút ra sân cho đội một. Việc đầu quân cho đội bóng vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng (2/9/2019) khiến hậu vệ này không có nhiều thời gian để thích nghi, nhất là khi lúc đó mùa giải đã bắt đầu.

Còn hiện tại, Quang Hải sẽ có lợi thế hơn so với Văn Hậu trước đây. Ligue 2 mùa giải 2022/23 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7/2022. Nếu mọi việc thuận lợi, tiền vệ người Hà Nội sẽ có khoảng hơn 1 tháng để tập luyện cùng đội bóng mới. Đây là cơ hội tốt để Quang Hải hòa nhập và tìm cho mình chỗ đứng trong đội hình của HLV László Bölöni.

Bình Luận

8XBET

8XBET